Hướng dẫn thi công bông gốm ceramic cho lò nung


Với những tính năng vượt trội bông gốm ceramic đang là sản phẩm cách nhiệt hàng đầu cho lò nung, lò hơi hay lò nướng. Việc thi công, lắp đặt bông gốm sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn thực hiện đúng quy trình Cách nhiệt bảo ôn IDO giới thiệu ở bài viết dưới đây.

Sử dụng bông gốm cách nhiệt cho lò nung

Tại sao nên sử dụng bông gốm ceramic cho lò nung

Giữa vô số các sản phẩm cách nhiệt trên thị trường hiện nay, bông gốm vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những xí nghiệp sử dụng lò nung, lò nướng. Bởi nó là sản phẩm cách nhiệt này tích hợp những tính năng vượt trội sau:

Giữ nhiệt tốt, tăng hiệu suất cho lò

Khả năng chịu nhiệt tốt

Bông gốm dạng tấm (ceramic fiber board) được sản xuất từ quá trình làm ướt một lượng lớn sợi gốm rời và phụ gia kết dính gốm nên có khả năng kháng sốc lý tưởng nhất. Khả năng dẫn nhiệt thấp ở nhiệt độ từ 200 độ C cho đến 600 độ C. Do đó, khả năng giữ nhiệt, tăng hiệu suất lò nướng rất tốt.

Dạng tấm, biến đổi phù hợp với hình dạng lò nung

Bống gốm được sản xuất từ nhiều sợi gốm kết thành, có cấu tạo tấm, độ đàn hồi, co giãn rất cao. Lò nướng thường có hình dạng tròn, oval cho nên bông gốm có thể định hình theo kích thước lòng trong của lò gốm một cách chuẩn xác nhất. Rất ít vật liệu có thể đáp ứng được điều này.

Ngoài ra, độ đàn hồi, khả năng hấp thụ nhiệt, dẫn điện thấp chính là điều kiện lý tưởng đảm bảo nhiệt độ trong lò luôn ở mức quy định.

Bền bỉ, giá thành phải chăng

Chịu được lực tác động mạnh

Được cấu tạo từ vô số các sợi nên bông gốm có khả năng hấp thu tốt các tác động mạnh khác nhau. Vì vậy nó mà khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chịu bền là khá tốt.

Giá thành của bông gốm so với các sản phẩm cách nhiệt khác khá rẻ. Được bán theo kích thước tấm nên người tiêu dùng có thể xác định trước kích thước cần mua. Tránh trường hợp mua dư thừa hay bị thiếu.

Quy trình thi công cách nhiệt lò nung bằng bông gốm ceramic

Cách nhiệt bảo ôn IDO gửi đến quý khách hàng quy trình 3 bước đơn giản thi công bông gốm ceramic cho lò nung chi tiết như sau:

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu

Chuẩn bị bông gốm phù hợp

Cấu tạo hình dạng bông gốm có 3 dạng chủ yếu gồm dạng tấm, dạng cuộn và dạng rời. Mỗi dạng sẽ phù hợp với một hay nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Bước 2: Tiến hành đo đạc bông gốm và lò nung

Bước tiếp theo sẽ tiến hành đo lường đường ống, kích thước lò, vật liệu và cắt bông gốm đúng theo kích thước đã đo.

Bước 3: Tiến hành lắp đặt bông gốm vào lò nung

Lắp đặt bông gốm vào lò nung

Tiến hành chèn bông gốm xung quanh bề mặt bên trong của lò nung, các vách lò hay thiết bị. Sau đó cố định lại cho chắc chắn.

Lưu ý khi thi công bông gốm ceramic

Bông gốm là một vật liệu chống nóng cho lò nung, cho các công trình xây dựng có tính an toàn cao. Tuy nhiên, khi thi công nên chú ý an toàn tuyệt đối, tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, quý khách cần chú ý những vấn đề sau:

– Luôn đọc kỹ hướng dẫn, thông số kỹ thuật được nhà sản xuất in trên bao bì bông gốm

– Chú ý đảm bảo lò nung đã ngắt điện, hết nóng mới tiến hành thi công bông gốm.

– Xác định kích thước lò nung trước khi mua bông cách nhiệt.

– Khi thi công, nên chọn nơi xa khu dân cư để tránh vụn bông phát tán ra môi trường xung quanh, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

– Luôn trang bị dụng cụ bảo hộ cho thợ thi công: bao tay, quần áo bảo hộ, mắt kính, nón.

– Nếu vụn bông vào mắt thì cần phải rửa mắt bằng nước chuyên dụng, hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ vệ sinh mắt sạch sẽ.

Như vậy, Cách nhiệt bảo ôn IDO đã giới thiệu đến quý khách hàng quy trình thi công bông gốm ceramic cho lò nung. Mong rằng với những thông tin trên, quý khách hàng có thể áp dụng phương pháp này hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc về sản phẩm hoặc nhu cầu thi công có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Hotline: 0966 545 850 / 0902 51 32 61

Email: vatlieutk@gmail.com

VPGD: A1603 AZsky Tower KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

website: cachnhietbaoon.com

Bình luận về bài viết này